choaudio.vn đầu băng cối akai pro 1000

Đầu băng cối hiện nay đang là một thiết bị đang được rất nhiều người yêu âm thanh cổ ưa thích và sưu tầm. Và thú vui chơi băng cối này không chỉ có ở những người trung niên, lớn tuổi mà những bạn trẻ cũng rất có hứng thú với những món đồ chơi hoài cổ này. Tuy nhiên thì với những người mới bắt đầu chơi băng cối thì thật không dễ dàng chút nào với vô vàn những kiến thức mới mẻ để học hỏi. Và trong bài viết này, choaudio.vn sẽ giới thiệu cho các bạn một vài thông tin bổ ích cho người mới nhập môn sưu tầm đầu băng cối để các bạn có được thêm nhiều kinh nghiệm hơn với thú chơi này nhé.

Những điều mà người mới chơi cần biết về đầu băng cối 

Phân loại đầu đọc băng cối như thế nào? Thông số gì cần quan tâm nhất? Có mấy loại băng cối và loại nào thông dụng? 

Trên thị trường hiện nay thì đầu đọc băng cối thường thấy nhất gồm 2 loại đó là: 2 tracks (băng chỉ chạy được 1 chiều) và loại 4 tracks (có thể đảo chiều băng khi chạy hết nội dung của 1 mặt băng). Lời khuyên cho những người nhập môn băng cối khi chơi đó là hãy chọn cho mình những dòng băng 4 tracks vì chúng có thể dễ dàng tìm được. Và trong 2 loại băng cối 7 inch và 10 inch được sản xuất thì băng cối 7 inch được sử dụng khá phổ biến.

Tại sao giá đầu băng cối có loại rất rẻ nhưng cũng có loại cực đắt? 

Vấn đề giá cao hay thấp sẽ được quyết định bởi thương hiệu, độ mới của máy và đầu từ. Thông thường thì những mẫu đầu băng cối chuyên dụng sẽ có giá thành rất đắt đỏ và hàng dân dụng thì sẽ rẻ hơn nhiều. Hiện nay thì những dòng máy của hãng Revox/Studer thì được đánh giá cao hơn Technics/Akai/Teac nếu cùng một phân khúc. 

Những đầu băng cối nào phổ biến dành cho người mới chơi nhất? 

Những người mới tập chơi đầu băng cối có thể chọn cho mình những dòng phổ biến như Teac hoặc Akai nếu như mới biết chơi, và nên mua Teac đời “4” hay “6”, ví dụ 4010SL/GSL 🙂 hay 4300, hoặc 6100 hay 6300, hoặc nếu như chọn  Akai thì có thể tham khảo những dòng máy 630D hay 635D.

Kinh nghiệm kiểm tra đầu từ khi mua đầu băng cối

Nếu đầu từ bị mòn thì băng từ sẽ không ép sát được vào 2 khe từ, điều này dẫn đến tình trạng vẫn đủ 3 dãy âm thanh nhưng sẽ có 2 channel không đều nhau, nhất là với những dòng băng cũ, xuống cấp do đã có thời gian sử dụng lâu dài.

Nếu chọn đầu từ thủy tinh thì phần thủy tinh phải thật trong suốt, nhìn thấy 2 khe từ trắng đều bên dưới mới nghe tốt.

Luôn dự trữ đầu từ khi mua đầu băng cối để có thể dễ dàng thay thế nếu xảy ra sự cố 

Hãy để ý và chọn lựa thật kỹ khi mua đầu từ vì đầu từ thu và đầu từ phát thông số kỹ thuật khác nhau.

Tập tọe bước vào thế giới Audio bị lóa mắt bởi quá nhiều nhãn hiệu và tên tuổi quá nên những người mới sẽ khó có thể nào nắm bắt ngay được. Hy vọng, với những thông tin trên đây, anh em sẽ có thêm được những kinh nghiệm bổ ích để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê với đầu băng cối. choaudio.vn mong rằng sẽ luôn nhận được sự ủng hộ cũng như góp ý từ anh em có chung đam mê băng cối để ngày càng hoàn thiện mình hơn. 

Về Tác Giả

Để lại Lời nhắn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *